Đại hội cổ đông Tổng công ty Gas Petrolimex năm 2016

 Hoàng Ngọc Hiển

 Phòng KD Gas Công nghiệp
 12:06 CH @ Thứ Năm - 14 Tháng Tư, 2016

Vào hồi 8h30 sáng nay, thứ Năm ngày 14.04.2016, Tổng công ty Gas Petrolimex - CTCP (PGC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 tại Văn phòng PGC, tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, Hà Nội. Tại hội nghị, Đại hội Đồng cổ đông đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 cùng nhiều mục tiêu quan trọng.

Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 của PGC vinh dự được đón tiếp Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Vương Thái Dũng cùng các Lãnh đạo Phòng, Ban của Tập đoàn và toàn thể các cổ đông tổ chức và cá nhân tới tham dự.

Phó Tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tại Đại hội, Ban Lãnh đạo PGC đã báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 và phương hướng năm 2016. PGC đã trải qua năm 2015 với nhiều yếu tố không thuận lợi như giá dầu thô thế giới sụt giảm mạnh và biến động khó lường kéo theo giá CP xuống mức đáy hàng chục năm, Ngân hàng Nhà nước thay đổi tỷ giá nhiều lần với biên độ lớn cùng sự phá giá tiền tệ của Trung Quốc làm tăng thiệt hại về chênh lệch giá hàng tồn kho, sức ép cạnh tranh từ các mặt hàng thay thế và cạnh tranh không lành mạnh (sang chiết trái phép, chiếm dụng vỏ bình)... Tuy nhiên, nhờ sự phân tích, đánh giá sát với tình hình thực tế của PGC và sự biến động của môi trường kinh doanh để đưa ra những giải pháp kịp thời của Ban Lãnh đạo, PGC vẫn hoàn thành vượt kế hoạch năm 2015 và các chỉ tiêu năm 2014. Cụ thể, tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2015 tăng thêm 14,5% so với cùng kỳ và đạt 114,73% kế hoạch, cổ tức tạm chi 12%/vốn điều lệ. Bên cạnh đó, các dự án đầu tư trọng điểm cũng được phê duyệt triển khai và hoàn thành đúng tiến độ như: hoàn thành việc di dời kho LPG Thượng Lý và mở rộng Nhà máy LPG Đình Vũ; đầu tư dây chuyền sơn sửa, kiểm định vỏ bình tại Hải Phòng; đầu tư nâng cao năng lực vân tải; đưa trạm nạp Hà Tĩnh vào hoạt động từ tháng 12/2015; đầu tư mua quyền sử dụng đất làm văn phòng các chi nhánh, làm cửa hàng kinh doanh gas để mở rộng mạng lưới.

Tổng giám đốc PGC Vũ Hồng Khánh tổng kết hoạt động SXKD năm 2015 và phương hướng năm 2016

Chủ tịch HĐQT PGC Trịnh Quang Vinh trình Đại hội cổ đông các báo cáo và tờ trình

Cổ đông tham gia ý kiến cùng Đại hội

Sau khi HĐQT PGC kiến nghị và trình Đại hội đồng cổ đông xem xét về các Tờ trình phân phối lợi nhuận, kế hoạch SXKD năm 2016, lựa chọn đơn vị kiểm toán... Đại hội đồng cổ đông đã đồng thuận thông qua tất cả các Tờ trình với tỉ lệ biểu quyết đồng ý cao. Hướng tới năm 2016, PGC đã và sẽ tiếp tục có nhiều chuyển đổi về chính sách kinh doanh, chính sách tạo nguồn nhằm hạn chế tối đa những tác động tiêu cực của nền kinh tế, thực hiện cơ cấu nguồn hàng mềm dẻo, linh hoạt nhằm tạo lợi thế về sự ổn định nguồn hàng, cùng với đó là nắm bắt kịp thời những cơ hội mới và tiếp tục phát huy sự sáng tạo và nỗ lực cố gắng của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV PGC để thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD.

Đại hội đồng cổ đông biểu quyết thông qua các tờ trình của HĐQT

Nguồn:   Pgc