Gas Petrolimex tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

 Hoàng Ngọc Hiển

 P. Kinh doanh Gas DD&TM
 04:26 CH @ Thứ Sáu - 11 Tháng Giêng, 2019

Ngày 10.1.2019, tại Văn phòng Tổng công ty, tòa nhà Mipec, Hà Nội, Tổng công ty Gas Petrolimex đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Toàn cảnh hội nghị

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Phạm Văn Thanh cùng các đồng chí Lãnh đạo trong HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn và các Phòng, Ban nghiệp vụ Tập đoàn.

Trải qua năm 2018, cùng với sự biến động chưa từng có của giá dầu cũng như sự bất ổn trong kinh tế - chính trị thế giới, chiến tranh thương mại, xu hướng bảo hộ..., giá CP cũng tăng giảm liên tục với biên độ mạnh và đột ngột. Điều này thể hiện rõ nhất khi giá CP giảm liên tiếp trong hai tháng 11~12/2018 với biên độ rất mạnh (tổng mức giảm lên tới 225 USD/tấn), gây thiệt hại rất lớn cho hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh gas. Sự khó dự đoán diễn biến chính xác của giá CP trước một thời gian đủ dài tiếp tục tạo ra nhiều thách thức trong công tác tạo nguồn và đảm bảo nguồn hàng kinh doanh của Tổng công ty trong năm vừa qua để vừa đảm bảo yếu tố giảm thiểu rủi ro từ chênh lệch hàng tồn kho, đồng thời đảm bảo an toàn nguồn hàng kinh doanh.

Nhận thức được sự biến động của giá CP sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, trong năm 2018 Tổng công ty tiếp tục điều hành công tác nguồn hàng theo hướng ổn định, bám sát nhu cầu thị trường và nhu cầu khách hàng, vì vậy đã đảm bảo ổn định nguồn hàng và giảm thiểu rủi ro về thiệt hại chênh lệch giá hàng tồn kho. Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục thực hiện chủ trương đa dạng hoá về nguồn hàng, do đó thường đạt được mức giá cạnh tranh trong các kỳ đàm phán mua hàng.

Tổng giám đốc PGC Vũ Hồng Khánh báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018

Phó Tổng giám đốc PGC Nguyễn Đăng Công phát biểu về công tác nguồn hàng

Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, thách thức, PGC vẫn cố gắng nỗ lực và hoàn thành tốt các kế hoạch đã đặt ra. Kết thúc năm 2018, sản lượng và lợi nhuận kinh doanh gas ước đạt lần lượt 105.8% và 115.5% so với cùng kỳ năm 2017. Bước sang năm 2019, Tổng công ty Gas Petrolimex lên kế hoạch áp dụng các chính sách linh hoạt từ công tác nguồn hàng đến bán hàng: đa dạng hoá nguồn cung ứng, linh hoạt trong công tác điều độ, giao nhận tàu; triển khai mạnh mẽ các biện pháp để tiếp cận, chào hàng đối với nhóm khách hàng tại các khu công nghiệp tập trung để phát triển thị trường; tập trung tăng cường cải thiện chất lượng khâu dịch vụ kỹ thuật sau bán hàng, giao nhận vận tải, đặc biệt là công tác tự vận tải để nâng cao hình ảnh, uy tín của Tổng công ty nhằm giữ vững và phát triển khách hàng.

Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HQĐT Petrolimex Phạm Văn Thanh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HQĐT PGC Trịnh Quang Vinh phát biểu

Bên cạnh sự nỗ lực của toàn thể CBCNV - NLĐ, PGC luôn nhận được sự ủng hộ và chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cũng như sự hỗ trợ, hợp tác của các đơn vị trong ngành và được cụ thể hoá trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của từng Công ty Xăng dầu, tạo điều kiện đưa sản phẩm Gas Petrolimex tới phục vụ khách hàng tại tất cả các khu vực thị trường. Nhờ đó, Gas Petrolimex vẫn tự tin tiếp tục đặt kế hoạch tăng trưởng và hứa hẹn gặt hái những thành công mới trong năm 2019.

Nguồn:   PGC