Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

 Hoàng Ngọc Hiển

 Chuyên viên P. Kinh doanh Gas DD&TM
 11:15 SA @ Thứ Tư - 11 Tháng Giêng, 2017

Ngày 10.1.2016, tại Văn phòng Tổng công ty, Tòa nhà Mipec, Hà Nội, Tổng công ty Gas Petrolimex (PGC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Hội nghị vinh dự được đón tiếp Ông Bùi Ngọc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Ông Trần Ngọc Năm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Ông Đinh Thái Hương – Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn; Ông Đinh Viết Tiến – Trưởng ban kiểm soát Tập đoàn cùng Lãnh đạo các Phòng, Ban nghiệp vụ Tập đoàn.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HQĐT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại Hội nghị, các Lãnh đạo của Tập đoàn và PGC đã phân tích và chỉ ra nhiều khó khăn, thách thức từ cả trong và ngoài nước đối với nền kinh tế trong năm 2016. Năm qua, Việt Nam đã phải chịu nhiều tác động tiêu cực từ bối cảnh bên ngoài, kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm hơn so với dự báo, giá dầu thô biến động thất thường, sự quay trở lại chủ nghĩa bảo hộ của các nền kinh tế lớn như Mỹ đã ảnh hưởng tới tự do thương mại toàn cầu… Về các yếu tố vĩ mô trong nước, nền nông nghiệp nước ta năm vừa qua chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, thiên tai và sự cố ô nhiễm môi trường biển; bội chi ngân sách và nợ công tăng cao gây áp lực lớn cho quá trình phát triển. Tuy nhiên, kinh tế nước ta vẫn tăng trưởng tích cực với GDP ước tăng khoảng 6,3 – 6,5% và thuộc nhóm tăng cao hàng đầu khu vực, xuất khẩu tăng mạnh, thị trường tài chính tương đối ổn định, lạm phát thấp, môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện... Các yếu tố tích cực của nền kinh tế vĩ mô đã tạo thuận lợi cho công tác kinh doanh của doanh nghiệp nói chung trong đó có các doanh nghiệp kinh doanh LPG. Bên cạnh đó, một số văn bản pháp luật về ngành hàng LPG như Nghị định 19/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/05/2016, trong đó đặt ra nhiều quy định thủ tục phức tạp lại gây phát sinh khó khăn cho các doanh nghiệp trong ngành.

Tổng giám đốc PGC Vũ Hồng Khánh báo cáo kết quả kinh doanh năm 2016

Năm 2016, dù phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn đến từ các yếu tố khách quan, PGC vẫn giữ vững được đà phát triển và hoàn thành tốt các kế hoạch đã đặt ra. Các số liệu kinh doanh theo từng mặt hàng, kênh phân phối và vùng thị trường đều tăng. Tổng sản lượng xuất bán năm 2016 toàn Tổng công ty bằng 105% so với năm 2015 và đạt 102% kế hoạch. Theo đó, lợi nhuận toàn TCT năm 2016 tăng lên tương đương 107% so với năm 2015 và đạt 123% kế hoạch. Kết quả kinh doanh tại các công ty con và công ty liên kết đều có tăng trưởng tốt. Đặc biệt Công ty TNHH cơ khí gas PMG đã phát triển thêm được các khách hàng mới từ thị trường nước ngoài như Singapore, góp phần nâng cao đáng kể sản lượng vỏ bình năm 2016.

Chủ tịch HĐQT PGC Trịnh Quang Vinh phát biểu cảm ơn Lãnh đạo Tập đoàn

Phó TP Phụ trách Phòng KD Gas DD&TM Vũ Đào Tùng Phương phát biểu

Trên mỗi chặng đường phát triển, PGC luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và những chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Tại hội nghị, bên cạnh ghi nhận những cố gắng và thành tích tốt PGC đã đạt được, Chủ tịch Petrolimex Bùi Ngọc Bảo cũng nhấn mạnh đến những vấn đề then chốt về lâu dài mà PGC cần đầu tư, nghiên cứu để phát triển mạnh mẽ hơn. Đó là việc phải cải tiến quy trình, nâng cao toàn diện chất lượng dịch vụ; ứng dụng công nghệ mới, tự động hóa... theo xu thế của Cách mạng công nghiệp 4.0 vào các khâu từ quản trị, đào tạo, sản xuất đến bán hàng, chăm sóc khách hàng...

Toàn cảnh hội nghị

Trong giai đoạn nền kinh tế đang hội nhập sâu với thế giới, cùng với những thách thức, nhiều cơ hội lớn cũng mở ra cho các doanh nghiệp có tiềm năng thực sự. Với thế mạnh thương hiệu Gas Petrolimex sẵn có, cùng những nỗ lực không ngừng của toàn thể CBCNV và sự kết hợp ngày càng hiệu quả giữa các đơn vị thành viên của Petrolimex, PGC đã sẵn sàng để tự tin bước sang năm 2017 với nhiều kết quả hứa hẹn.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

Giám đốc PGC Sài Gòn Hoàng Anh phát biểu

Giám đốc PGC Hà Nội Phan Bá Thuật phát biểu

Giám đốc PGC Đà Nẵng Võ Trọng Hải phát biểu

Giám đốc PGC Cần Thơ Phạm Thế Dũng phát biểu

Nguồn:   PGC