PGC đào tạo quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015

 Hoàng Ngọc Hiển

 P. Kinh doanh Gas DD&TM
 02:45 CH @ Thứ Tư - 06 Tháng Sáu, 2018

Sáng ngày 06.06.2018, Tổng công ty Gas Petrolimex đã khai mạc chương trình đào tạo về nhận thức và chuyển đổi Hệ thống Quản lý chất lượng phiên bản ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015 tại Văn phòng Tổng công ty – tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, Hà Nội.

Nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và lợi thế cạnh tranh trên thị trường, Tổng công ty Gas Petrolimex (PGC) đã sớm áp dụng và triển khai nhiều hệ thống quy chuẩn, máy móc, công nghệ... hiện đại từ những ngày đầu hoạt động. Trong đó, PGC đã triển khai các công tác ứng dụng Hệ thống Quản lý chất lượng (HTQLCL) ISO 9001 từ năm 2010. Tới nay, sau 8 năm triển khai, việc áp dụng ISO vào hoạt động sản xuất kinh doanh đã mang lại nhiều lợi ích tích cực cho PGC như: củng cố và nâng cao hình ảnh, uy tín thương hiệu; giảm thiểu sai sót trong các khâu sản xuất, kinh doanh; đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; nâng cao năng suất công việc, tiết kiệm chi phí...

Tổng giám gốc PGC Vũ Hồng Khánh phát biểu khai mạc

Từ những lợi ích rõ ràng trên, PGC thấy rằng việc áp dụng HTQLCL cần được tiếp tục triển khai và nhân rộng cũng như không ngừng cải tiến, cập nhật. Do đó, PGC đã lên kế hoạch và tổ chức chương trình đào tạo để áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 để thay thế cho tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Tại phiên bản 2015, một nội dung rất quan trọng được đề cập đó là tư duy rủi ro. Với nội dung này, PGC có nhận thức rõ ràng hơn về những rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn để từ đó xây dựng các hệ thống quản trị nhằm giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng sản phẩm dịch vụ, đem lại cho khách hàng sự thỏa mãn tối ưu nhất. Việc áp dụng phiên bản mới sẽ giúp Tổng Công ty hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc chương trình đào tạo, Tổng giám đốc PGC Vũ Hồng Khánh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng HTQLCL trong chiến lược tổng thể và dài hạn của PGC. Ngay từ trước khi áp dụng các tiêu chuẩn chính thức như ISO 9001:2008, PGC cũng đã xây dựng các quy trình, tiêu chuẩn cho các khâu trong sản xuất kinh doanh. Thực chất việc áp dụng HTQLCL ISO 9001 chỉ là chuẩn hóa lại các hoạt động và công việc thường nhật theo tư duy hệ thống và có quá trình, giúp công việc vận hành hiệu quả, chuyên nghiệp hơn. Do đó cần triển khai áp dụng đồng bộ, toàn diện, thực chất đến từng đơn vị, cá nhân trong cả hệ thống, từ cấp lãnh đạo cao nhất đến từng phòng ban, công ty con, chi nhánh, cửa hàng,... Điều này cũng phù hợp với một trong những chiến lược xuyên suốt của PGC, đó là đảm bảo chất lượng tốt nhất ở mọi khâu trong quá trình tổ chức sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo nên sự an toàn và chất lượng cao nhất trong mỗi sản phẩm, dịch vụ cung cấp tới khách hàng.

Chương trình đào tạo ISO đợt này sẽ diễn ra từ 06.06.2018 đến hết 15.06.2018, cùng các lớp đào tạo được tổ chức tại Văn phòng TCT và 5 Công ty TNHH thành viên, với sự tham gia của tất cả phòng ban, chi nhánh, nhà máy, cửa hàng trên toàn quốc...

Giảng viên Trung tâm chứng nhận phù hợp (QUACERT) phổ biến kiến thức đào tạo

Toàn cảnh buổi khai mạc và đào tạo đầu tiên trong chương trình

Nguồn:   PGC