Đại hội đồng cổ đông Tổng công ty Gas Petrolimex năm 2018

 Hoàng Ngọc Hiển

 P. Kinh doanh Gas DD&TM
 03:38 CH @ Thứ Ba - 17 Tháng Tư, 2018

Ngày 17.04.2018, Tổng công ty Gas Petrolimex đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 tại Trụ sở văn phòng TCT, tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, Hà Nội.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên PGC năm 2018

Đại hội vinh dự được đón tiếp Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) Bùi Ngọc Bảo, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quang Dũng, Trưởng ban kiểm soát Tập đoàn Đinh Viết Tiến cùng các Lãnh đạo Phòng, Ban của Tập đoàn và các cổ đông tổ chức, cá nhân tới tham dự.

Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo phát biểu

Năm 2017, với sự tăng trưởng của kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam tiếp tục giữ được đà tăng trưởng. Cùng với các yếu tố khác như chính sách tiền tệ, tín dụng ổn định, lạm phát thấp…, môi trường kinh tế vĩ mô thuận lợi đã ảnh hưởng tích cực tới hoạt động kinh doanh chung của các doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp kinh doanh gas. Tổng công ty Gas Petrolimex tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, với mức lợi nhuận của toàn Tổng công ty tăng 36% so với cùng kỳ và vượt 27% kế hoạch. Nguyên nhân chủ yếu là nhờ Tổng công ty tiếp tục thực hiện các chính sách linh hoạt trong khâu tạo nguồn để có được giá nhập mua cạnh tranh nhất (đa dạng hoá nguồn cung cấp, tính toán tỷ trọng mua nội/ nhập khẩu, mua định hạn/ mua chuyến phù hợp với từng thời kỳ…). Bên cạnh đó, trong năm 2017, Tổng công ty cũng đã tìm được nguồn hàng nhập khẩu có mức giá cạnh tranh cao trong khu vực.

Tổng giám đốc PGC Vũ Hồng Khánh báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2017 và phương hướng năm 2018

Trưởng Ban kiểm soát PGC Kiều Văn Chiến báo cáo kết quả hoạt động của Ban kiểm soát năm 2017

Chủ tịch HĐQT PGC Trịnh Quang Vinh cùng ban điều hành Đại hội trao đổi và giải đáp các ý kiến của cổ đông

Bước sang năm 2018, tại thị trường đầu vào, nguồn hàng cung ứng tiếp tục ghi nhận sự tham gia của nhiều nhà cung cấp, điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tạo nguồn của Tổng công ty. PGC tiếp tục đặt mục tiêu doanh thu xấp xỉ 2,8 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận 190 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 12%. Năm 2017, kinh tế thế giới nói chung cũng như nền kinh tế nước ta nói riêng mặc dù đã có những dấu hiệu phục hồi nhưng mức tăng trưởng kinh tế chưa thực sự bền vững, còn tiềm ẩn những rủi ro, những khó khăn khó lường. Tình hình chính trị thế giới còn chưa thực sự ổn định; xung đột sắc tộc, tôn giáo gây ra những khó khăn nhất định đối với mức tăng trưởng chung của nền kinh tế. Nhận thức được những khó khăn mang đến từ nền kinh tế vĩ mô, Tổng công ty tiếp tục có những thay đổi về chính sách kinh doanh, chính sách tạo nguồn nhằm hạn chế tối đa những tác động tiêu cực của nền kinh tế; thực hiện cơ cấu nguồn hàng mềm dẻo, linh hoạt nhằm tạo lợi thế về sự ổn định nguồn hàng.

Với những thay đổi và những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, PGC tin tưởng chắc chắn rằng hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tiếp tục được cải thiện sâu sắc, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 và định hướng phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Nguồn:   PGC