Đại hội đồng cổ đông Tổng công ty Gas Petrolimex năm 2019

 Hoàng Ngọc Hiển

 P. Kinh doanh Gas DD&TM
 02:21 CH @ Thứ Sáu - 19 Tháng Tư, 2019

Sáng ngày 19.04.2019, Tổng công ty Gas Petrolimex - CTCP (PGC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 tại Văn phòng TCT, Tòa nhà Mipec, Hà Nội.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên PGC năm 2019

Đại hội vinh dự được đón tiếp Ủy viên HĐQT - Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Phạm Đức Thắng cùng các Lãnh đạo Phòng, Ban của Tập đoàn và các cổ đông tổ chức, cá nhân tới tham dự.

Ủy viên HĐQT – Tổng giám đốc Petrolimex Phạm Đức Thắng phát biểu

Năm 2018, nhu cầu sử dụng LPG của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mặc dù tốc độ không còn cao như những năm trước. Tổng nhu cầu LPG năm 2018 tăng so với năm 2017 được ước tính khoảng 4,5~4,8%. Thị trường LPG đầu ra tiếp tục chịu sự cạnh tranh gay gắt. Đối với gas bình, tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trong ngành hàng (hàng trộn chất lượng thấp, sang chiết nạp trái phép, chiếm dụng vỏ bình của nhau...) tiếp tục gây khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh gas nghiêm túc. Đối với gas rời, xuất hiện thêm nhiều hãng tham gia thị trường với quy mô ngày càng lớn mạnh, đặc biệt là các đơn vị tư nhân. Thị trường gas rời tiếp tục diễn ra xu hướng một số nhóm khách hàng ưu tiên sử dụng sản phẩm từ nhà cung cấp có cùng quốc gia, dân tộc.

Nghị định 87/2018/NĐ-CP về kinh doanh khí thay thế cho nghị định số 19/2016/NĐ-CP đã có hiệu lực từ ngày 01/08/2018. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp thì điều cần thiết nhất là tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp kinh doanh LPG thì nghị định này nói riêng cũng như các văn bản pháp luật khác về ngành hàng LPG vẫn chưa làm được.

Tổng giám đốc PGC Vũ Hồng Khánh phát biểu tổng kết hoạt động SXKD năm 2018 và kế hoạch năm 2019

Trưởng Ban kiểm soát PGC Kiều Văn Chiến phát biểu tổng kết hoạt động của Ban kiểm soát năm 2019

Dù phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đơn vị kinh doanh khác cũng như các nguồn nhiên liệu thay thế, năm 2018 tiếp tục là một năm tăng trưởng tốt của PGC với doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 110% và 104% so với cùng kỳ năm 2017, cổ tức dự kiến 20%. Bước sang năm 2019, Tổng công ty Gas Petrolimex lên kế hoạch áp dụng các chính sách linh hoạt từ công tác nguồn hàng đến bán hàng: đa dạng hoá nguồn cung ứng, linh hoạt trong công tác điều độ, giao nhận tàu; triển khai mạnh mẽ các biện pháp để tiếp cận, chào hàng đối với nhóm khách hàng tại các khu công nghiệp tập trung để phát triển thị trường; tập trung tăng cường cải thiện chất lượng khâu dịch vụ kỹ thuật sau bán hàng, giao nhận vận tải, đặc biệt là công tác tự vận tải để nâng cao hình ảnh, uy tín của Tổng công ty nhằm giữ vững và phát triển khách hàng.

Trên cơ sở đánh giá các nhân tố ảnh hưởng và kết quả kinh doanh năm 2018, PGC xây dựng kế hoạch năm 2019 với chỉ tiêu doanh thu xấp xỉ 3,5 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế 192 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 12%.

Chủ tịch HĐQT PGC Trịnh Quang Vinh cùng ban điều hành Đại hội trao đổi và giải đáp các ý kiến của cổ đông

Cổ đông trao đổi và tham gia ý kiến tại Đại hội

Với những thay đổi và những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, PGC tin tưởng chắc chắn rằng hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tiếp tục được cải thiện sâu sắc, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 và định hướng phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Nguồn:   PGC