Võ Trọng Hải
Cũng như trên toàn quốc, Gas Petrolimex tại khu vực Miền Trung luôn được khách hàng đánh giá là sản phẩm chất lượng tốt, an toàn và đáng tin cậy. Tiếp tục khẳng định thương hiệu Gas Petrolimex, PGC Đà Nẵng xin giới thiệu khái quát “Định hướng và các giải pháp kinh doanh gas tại Miền Trung giai đoạn 2015 -2020”.
Định hướng Gas Petrolimex là “Sự lựa chọn tin cậy”cho mọi nhà có nghĩa là: nhân viên tin tưởng và tự hào về thành công của đội ngũ; khách hàng tin tưởng chất lượng hàng hóa, dịch vụ; nhà cung ứng và chính quyền địa phương ưa thích; đối thủ cạnh tranh nể trọng, nhà đầu tư mong muốn đầu tư vào công ty.
PGC Đà Nẵng tự đặt lên vai mình nhiệm vụ: “tạo ra giá trị cao nhất cho nhân viên, khách hàng và cổ đông”.
Chủ tịch kiêm Giám đốc PGC Đà Nẵng phát biểu tại Lễ vinh danh Petrolimex Thừa Thiên Huế
Trên cơ sở củng cố và phát huy năng lực cốt lõi của PGC Đà Nẵng hiện tại là: có hệ thống kho chứa ở thị trường trọng điểm với công nghệ tiên tiến; hệ thống phân phối toàn khu vực từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và hai tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai, Kon Tum; lao động có trình độ, kinh nghiệm về kỹ thuật ngành hàng và thị trường; kết hợp với tinh thần làm việc tận tụy của nhân viên. Chúng tôi cùng hướng mục tiêu hàng năm cần đạt được là: tốc độ tăng trưởng sản lượng trên 6%, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận đạt 5% và duy trì thị phần đứng thứ hai trong khu vực, chuẩn bị cơ hội bứt phá.
Cơ cấu sản lượng PGC Đà Nẵng giai đoạn 2010 - 2015
Hiện thực hóa mục tiêu trên trong thời gian đến, PGC Đà Nẵng cần làm:
Một là, chính sách sản phẩm: PGC Đà Nẵng đảm bảo các sản phẩm cung cấp cho khách hàng đáp ứng đúng tiêu chuẩn Việt Nam; toàn bộ bình gas xuất xưởng đều được kiểm định, nạp đủ về khối lượng và kiểm tra rò rỉ; đảm bảo thẩm mỹ, đáp ứng đủ số lượng và tiến độ giao hàng theo thỏa thuận với khách hàng; các ý kiến của khách hàng được ghi nhận và giải quyết triệt để. Thực hiện nghiêm túc các qui trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.
Hai là, công tác chống hàng nhái, hàng giả: PGC Đà Nẵng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các hãng gas uy tín khác và Chi hội gas Miền Trung để triển khai có hiệu quả công tác chống hàng nhái, hàng giả. Đảm bảo cho người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm chính hãng.
Ba là, chính sách giá: PGC Đà Nẵng xây dựng chính sách giá linh hoạt căn cứ theo vùng thị trường, đối thủ cạnh tranh, kênh phân phối, sản lượng, thời gian thanh toán mang tính cạnh tranh cao và phù hợp với khả năng chấp nhận của khách hàng.
Bốn là, kênh phân phối: Tiếp tục phát huy tốt hiệu quả của các kênh bán lẻ, đại lý ngoài ngành, đặc biệt là kênh đại lý trong ngành thông qua các cửa hàng xăng dầu trực thuộc.
Năm là, công tác đầu tư hỗ trợ bán hàng: Công ty tiếp tục triển khai chính sách tăng cường dịch vụ kỹ thuật, đầu tư hệ thống sử dụng bình gas 48kg dưới các hình thức miễn phí, bán trả chậm và bán hệ thống không vì mục tiêu lợi nhuận. Hệ thống sử dụng luôn được cải tiến nhằm tạo sự khác biệt với hãng khác và gia tăng độ an toàn tiện lợi khi vận hành.
Sáu là, truyền thông quảng cáo: Tận dụng ưu thế của các kênh thông tin, PGC Đà Nẵng tiếp tục truyền tải đến khách hàng thông điệp Gas Petrolimex là “sự lựa chọn tin cậy” với các hình thức khác nhau.
Chúng tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực và quyết tâm của PGC Đà Nẵng, sự lãnh đạo sâu sát của Tổng công ty gas Petrolimex-CTCP; sự đồng hành của các tổng đại lý, đại lý trong và ngoài ngành với triết lý: “ Chúng ta là một” . Nhất định chúng ta sẽ thành công.