Tổng công ty Gas Petrolimex sơ kết công tác kinh doanh 06 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

 Nguyễn Vân Anh

 P. KD Gas DD&TM
 10:27 SA @ Thứ Tư - 17 Tháng Bảy, 2024

Bám sát diễn biến thị trường, triển khai đồng bộ, kịp thời những giải pháp quản trị, điều hành, Tổng công ty Gas Petrolimex đã hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch nửa đầu năm 2024, sản lượng và lợi nhuận có tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. 

Ngày 16/07/2024, tại hội nghị khách sạn Dream Dragon, thành phố Hải Phòng, Tổng công ty Gas Petrolimex đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Ông Nguyễn Quang Định – Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Nguyễn Hữu Quang – Tổng giám đốc Tổng công ty chủ trì hội nghị.

Gas Petrolimex đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt triển khai đồng bộ, khoa học, linh hoạt tổng thể các nhóm giải pháp trọng tâm. Nhờ đó, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2024 đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng so với mức suy giảm bởi các yếu tố vĩ mô như tài chính, thị trường… và đã đạt được những kết quả tích cực.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, Tổng doanh thu đạt 2.077,8 tỉ đồng, bằng 115,5% so với cùng kỳ và đạt 58,2% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tổng Công ty đạt 81,52 tỉ đồng, bằng 105,7% so với cùng kỳ và đạt 59,1% kế hoạch. Tổng sản lượng LPG xuất bán đạt 77.456 tấn, bằng 107,5% cùng kỳ và đạt 49,6% kế hoạch.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra công tác quản trị nội bộ được Ban lãnh Công ty đề cao và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm; thực hiện kiểm tra giám sát từ các Phòng nghiệp vụ xuống các đơn vị cơ sở (định kỳ và đột xuất) theo từng chuyên đề, qua đó đánh giá kết quả việc tuân thủ các quy định, quy trình đã ban hành tại các đơn vị nhằm nâng cao tính chủ động của đội ngũ cán bộ quản lý cũng như phòng ngừa các rủi ro có thể xảy ra; quan tâm công tác an toàn PCCC, an toàn vệ sinh môi trường,… 

Tại hội nghị, lãnh đạo, đại diện các ban chuyên môn của Tổng công ty Gas Petrolimex và các đơn vị thành viên đã tập trung trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải, từ đó đưa ra các giải pháp, đề xuất, kiến nghị. Hội nghị đã lắng nghe, tập trung phân tích, đánh giá các nguyên nhân, kết quả đạt được; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 2024. Tiếp tục triển khai các chính sách bán hàng phù hợp với tình hình thị trường hiện nay, tăng cường công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh công tác bảo vệ thương hiệu Gas Petrolimex; Đảm bảo việc làm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Sau hai buổi làm việc sáng và chiều ngày 16 tháng 7, tại Hội nghị đã có 33 lượt ý kiến tham gia phân tích, góp ý, đặc biệt là đề xuất các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch cho 06 tháng cuối năm với quyết tâm cao thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 

Một số hình ảnh các đại biểu phát biểu, trao đổi tại hội nghị:

Nguồn:   PGC